Xuân về trên Krông H’năng

Phạm Phong - TGĐ SBA   25/01/2017   1016   0

Cuối cùng thì mưa lũ cũng đến, chấm dứt chuỗi ngày nắng hạn, mong mỏi đợi chờ, đúng dự đoán tuy hơi muộn.

Mọi người vui mừng ra mặt không chỉ vì  những ngày nắng hạn chấm dứt, không chỉ vì mưa đã mang nước đến đầy hồ cho Nhà máy thủy điện Krông H’năng mà còn vì  công trình nghiên cứu của Công ty về Thủy văn đã đúng đắn. Mùa Xuân cho công ty đã bắt đầu.

Từ khi hoàn thành đưa vào vận hành năm 2010 đến 2015, chuỗi số liệu thủy văn Thiết kế luôn là điều trăn trở. Cơ sở cho vận hành năm sau và những năm tiếp theo ngày càng lệch lạc! Thời tiết nắng hạn gay gắt đã thiêu đốt những giọt nước dưới đáy giếng của đồng bào khu vực thượng nguồn, sản lượng điện luôn thiếu hụt đã khiến nhiều cổ đông không còn kiên nhẫn, giá cổ phiếu xuống dần, xuống dần...

Nhưng những tháng ngày cháy bỏng ấy đã không dập tắt được sự sáng tạo, sự cần cù, đã không thể chiến thắng được khát vọng vươn lên của CBNV Công ty. Bằng sự quyết tâm và tư duy logic, Công ty đã tìm ra qui luật, xác lập lại chuỗi số liệu thủy văn cho thủy điện Krông H’năng trong năm 2015.

Từ chuỗi số liệu tìm được, nhìn lại công trình thì ôi thôi thiếu sản lượng điện nhiều quá, dù đã sáng tạo nhiều giải pháp, hợp lý hóa nhiều công việc trong quá trình đầu tư nhưng không thể bù đắp được cho sai lầm tính toán!

Tuy vậy, các năm qua Công ty vẫn chi trả cổ tức cho cổ đông, thấp nhất là 5% cổ tức bằng cổ phiếu năm 2012, còn lại là từ 8% đến 10% bằng tiền mặt!

Ngày 02/11/2016 là một ngày đáng nhớ của Công ty, mọi người đều bỡ ngỡ, công tác ứng phó cấp thời chưa mềm mại nhưng đã nhanh chóng giải quyết ổn định.

Trận lũ kéo dài, lưu lượng xả không quá lớn. Lũ qua tràn đã mở ra một chu kỳ thủy văn thuận lợi, chấm dứt những ngày khô hạn, đem hiệu quả tốt cho cổ đông.

Những ngày nắng khát vọng cho Công ty đã đi qua, mở ra mùa Xuân mới, cho sự yên bình và phát triển. Mặt hồ Krông H’năng đang vui cười với sóng và mưa bay trong gió nhẹ!

Tản mạn chiều cuối năm.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN