SBA tham gia chương trình Sáng Tạo Việt

Phan Đình Long   12/04/2017   1007   0

Ngày 17/12/2016, SBA được Đài truyền hình Việt Nam mời tham gia Chương trình Sáng Tạo Việt do Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ, Cục phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức.

Đến với Chương trình, SBA đã giới thiệu các tính năng ưu việt của Thiết bị đo mực nước hồ cấp chính xác đến milimét do SBA nghiên cứu chế tạo và ứng dụng trong công tác vận hành xả lũ các hồ chứa.

(Ông Phạm Phong – Tổng Giám đốc SBA giới thiệu về thiết bị đo mực nước hồ)

(Ông Phạm Phong giải thích về thiết bị tại chương trình)(Ông Phạm Phong giải thích về thiết bị tại chương trình)

Thiết bị đo mực nước hồ tự động do SBA chế tạo có độ chính xác đến milimét; thiết bị được sáng tạo cơ cấu giảm chấn, lắp dưới phao để giảm dao động phao còn nhỏ hơn 1 milimét và kết nối với thiết bị điện tử để đọc. Thiết bị có khả năng tự cảnh báo khi lượng nước về hồ tăng nhanh hoặc giảm nhanh đột ngột, các thông tin về mực nước hồ sẽ được tự động gửi tin nhắn về điện thoại cho cán bộ vận hành quản lý hồ. Sản phẩm này đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích và đã lắp đặt vận hành ổn định tại các NMTĐ Krông H’năng tỉnh Đăk Lăk và Phú Yên, Khe Diên huyện Nông Sơn và Cụm NMTĐ Đrây H’linh thuộc tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông.

Thiết bị đo mực nước hồ do SBA chế tạo đã được Ban Giám khảo, các đội chơi và khán giả truyền hình đánh giá cao về tính ưu việt của sản phẩm khi ứng dụng thiết bị này vào công tác vận hành xả lũ tại các hồ chứa, từ mực nước hồ đo được (với độ chính xác đến milimét) sẽ tính toán được lượng nước về hồ tương ứng từng thời điểm, từ đó vẽ đường đặc tính lũ để dự báo khi nào nước đầy hồ, khi nào bắt đầu xả lũ để các chủ hồ xây dựng các phương án vận hành xả lũ hợp lý nhằm đảm bảo việc xả lũ êm, không gây thiệt hại cho đồng bào hạ du, chính quyền địa phương yên tâm mỗi khi hồ xả lũ, chủ hồ chủ động xả lũ đúng quy trình, tích được nước đầy hồ sau mỗi trận lũ.

Ngày 09/04/2017, Chương trình đã được phát trên đài VTV3 lúc 9h00

Thiết bị đo mực nước hồ chính xác milimet là một sáng tạo cho Thủy điện, không những xả lũ đúng quy trình mà còn cho đồng bào hạ du không còn nơm nớp âu lo mỗi khi lũ về.

Tham gia Chương trình Sáng Tạo Việt đã góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu SBA với khách hàng và đối tác, đánh dấu kết quả trong công tác đầu tư nghiên cứu, sáng tạo của đội ngũ CBCNV Công ty.

SBA luôn mong muốn được hợp tác, chuyển giao thiết bị này cho các chủ  hồ thủy lợi, thủy điện trong cả nước nhằm hợp sức để biến các hồ chứa trở thành công cụ đắc lực để xả lũ tối ưu trong điều kiện biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt hiện nay.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN