SBA tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017

Võ Anh Tuấn   14/07/2017   1050   0

Ngày 12/07/2017 Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017.

Về dự Hội nghị có sự hiện diện của Ông Nguyễn Thành - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung  (EVNCPC) - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty, Ông Nguyễn Lương Mính - Thành viên HĐQT, Ông Trương Thành Nam - Thành viên HĐQT, Bà Phan Thị Anh Đào - Trưởng Ban Kiểm soát; Ông Trần Quang Hòa - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Trung Việt, Ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng phòng Khách hàng - Doanh nghiệp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng; Trưởng và Phó các đơn vị, Giám đốc, Phó giám đốc các chi nhánh và CBNV Công ty. Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị. 

Hội nghị đã nghe Ông Nguyễn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh đọc Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017.   

Ông Nguyễn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh đọc Báo cáo Sơ kết

Sau phần Báo cáo sơ kết, Hội nghị đã thảo luận, thống nhất với đánh giá của Công ty về kết quả công tác 6 tháng đầu năm. Diễn biến thời tiết thuận lợi, lưu lượng nước về hai hồ tốt cộng với việc sửa chữa bảo dưỡng thiết bị các tổ máy được tính toán thực hiện ngay sau mùa mưa năm 2016 nên kết quả sản xuất kinh doanh của hai nhà máy thủy điện rất tốt và cao nhất từ khi đi vào vận hành đến nay: Công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra. Tổng sản lượng điện thương phẩm 02 Nhà máy là 130,45/209,0 triệu kWh, đạt 62,42% kế hoạch, tổng doanh thu đạt 139,85/230,0 tỷ đồng, đạt 60,80% kế hoạch. Lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu là 888 đồng/CP, đạt 71,04 % kế hoạch.

Hội nghị nghe Báo cáo và thảo luận

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc EVNCPC - Chủ tịch HĐQT đã rất phấn khởi với những thành tích mà CBNV SBA đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Công ty đã thực hiện tốt công tác sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, vận hành linh hoạt công tác sản xuất điện năng. Hoạt động dịch vụ tư vấn không chỉ tăng thêm nguồn thu cho Công ty mà còn giúp EVNCPC hoàn thành các yêu cầu về quy định liên quan đến kiểm định chất lượng các công trình thủy điện của Nhà nước. Một bản sắc đáng tự hào của SBA là đã phát huy tốt công tác sáng kiến, cải tiến trong sản xuất kinh doanh; các sáng kiến như sáng chế thiết bị đo mực mức nước hồ cấp chính xác mm đã đem lại giá trị gia tăng cao, đã lan tỏa trong toàn quốc, được cộng đồng xã hội đánh giá cao. Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC đã trang trọng tổ chức lễ trao thưởng cho Ông Phạm Phong  Tổng Giám đốc SBA về sáng chế thiết bị đo mực nước hồ này. Ngoài ra SBA cũng đã tổ chức nhiều hoạt động khác về tổ chức hội thao, lễ kỷ niệm 10 năm ngày vận hành phát điện NM Khe Diên, đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi. HĐQT đánh giá cao trình độ tổ chức và tinh thần của CBNV SBA. Trong 6 tháng cuối năm,  SBA cố gắng đạt lợi nhuận tối đa từ ưu đãi của thiên nhiên, lãi cơ bản trên cổ phiếu cần đạt và vượt mức ĐHĐCĐ năm 2017 đề ra; đồng thời quan tâm đến đời sống tinh thần và vật chất của CBNV. Có chế độ lương, thưởng phù hợp, ghi nhận những đóng góp của CBNV làm việc chăm chỉ, sáng tạo. Với thời tiết bất thường, cần làm tốt công tác PCLB, giữ được sự an tâm, hài lòng của chính quyền địa phương và nhân dân vùng hạ du. Một sự kiện quan trọng trong năm 2017 là SBA tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty. SBA cần làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức lễ trang trọng nhưng với tinh thần tiết kiệm; làm tốt công tác khen thưởng động viên kịp thời những tập thể, cá nhân đã có thành tích đóng góp vào sự hình thành và phát triển của SBA.

Kết thúc phần phát biểu, Ông Nguyễn Thành tin tưởng rằng SBA sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của Nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2017; chúc Đại biểu và CBNV SBA sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.   

Ông Nguyễn Thành - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Hội nghịÔng Nguyễn Thành - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Ban Kiểm soát, Bà Phan Thị Anh Đào - Trưởng BKS đã đánh giá rất cao những thành tích mà SBA đã đạt được trong điều kiện kinh doanh “được mùa rớt giá” trong 6 tháng đầu năm. Bà rất lo lắng về dòng tiền để trả cổ tức cho cổ đông theo nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2017 nhưng SBA đã thực hiện chi trả đúng kế hoạch, cổ đông rất phấn khởi. Rất đồng tình về xây dựng phương án lương thỏa thuận nhằm  kích thích khả năng sáng tạo, phát triển mới cho CBNV. Về nghiên cứu khoa học, SBA cần lan tỏa sáng chế thiết bị đo mực nước hồ cấp chính xác mm để các chủ hồ trên cả nước áp dụng để giảm thiệt hại cho đồng bào hạ du. Về xây dựng đường tránh mỏ than Nông Sơn, SBA triển khai thực hiện để hoàn thành hạng mục này trước mùa mưa lũ, tạo điều kiện đi lại tốt hơn cho CBNV NM Khe Diên. Kết thúc phần phát biểu, Bà Phan Thị Anh Đào chúc Đại biểu và CBNV SBA sức khỏe, SBA luôn sáng tạo để phát triển.

Bà Phan Thị Anh Đào - Trưởng Ban Kiểm soát phát biểu tại Hội nghị

Điểm đặc biệt tại Hội nghị lần này là phần phát biểu của đại diện các Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Trung Việt và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng. Hai đại diện đã rất vui mừng về những thành tích SBA đã đạt được. Chưa bao giờ SBA có thế và lực như hiện nay. Hai ngân hàng rất tin tưởng vào sự phát triển tốt của SBA, sẵn sàng tiếp tục hợp tác, hỗ trợ SBA trong việc mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Tư vấn, dự án mở rộng Nhà máy TĐ Khe Diên và các dự án khác nếu Công ty có nhu cầu; chúc Mùa xuân đến với SBA năm nay và những năm đến.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng phòng Khách hàng - Doanh nghiệp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng phát biểu tại HN

Ông Trần Quang Hòa - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Trung Việt phát biểu tại HN

Về kết quả Thi đua Khen thưởng 6 tháng đầu năm, có 03 tập thể, 02 Trưởng/Phụ trách đơn vị, 04 Phó trưởng đơn vị/tương đương, 01 cá nhân tiêu biểu và 12 cá nhân được Công ty tuyên dương khen thưởng.

Ông Phạm Phong - Tổng Giám đốc Công ty trao tặng Giấy khen cho các đơn vị, Trưởng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2017

Tổng Giám đốc Công ty trao tặng Giấy khen cho các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2016

Ông Trương Thành Nam - Thành viên HĐQT trao Giấy khen cho các Phó đơn vị và tương đương

Ông Phạm Phong - Tổng Giám đốc Công ty trao tặng Giấy khen cho 12 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2017

 

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Ông Phạm Phong cảm ơn những ý kiến phát biểu chân thành, sát sao, đầy sức động viên của Ông Nguyễn Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty.

Trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã đạt tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. công tác PCLB đạt yêu cầu, công tác xả lũ đã được nâng tầm; đã dám đặt ra nhiều đề tài để triển khai nghiên cứu, đưa vào thực tiễn. Tuy nhiên, phương pháp làm việc còn chưa khoa học; kết quả công tác 6 tháng đầu năm đạt mức trung bình khá.   

Trong 6 tháng cuối năm, phấn đấu đạt và vượt 268 triệu kwh, vượt doanh thu 287 tỷ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 2.138đ/CP. Để đạt các chỉ tiêu này, cần làm tốt công tác sửa chữa bảo dưỡng thiết bị hai nhà máy, thực hiện linh hoạt nhiều giải pháp để mang lại giá điện bình quân tốt nhất, tiết kiệm công sức trong công tác PCLB. Và những giải pháp cần làm là phải tính trước, nghiên cứu kỹ các yếu tố liên quan đến giá điện, học hỏi thật kỹ để thao tác công tác PCLB hoàn toàn tự động, gọn nhẹ; trang bị các máy quay phim tại hai nhà máy để quan sát công tác sửa chữa bảo dưỡng thiết bị với mục đích tránh lãng phí nhân công, hợp lý hóa công việc; đối với các công trình và thiết bị hai nhà máy, qua quá trình vận hành bộc lộ những tồn tại, khiếm khuyết    nên cần phải đầu tư nghiên cứu để khắc phục kịp thời và kinh tế; phải làm lại công tác xác định vai trò của các đơn vị và cá nhân sao cho tròn trịa và toàn diện hơn, vai trò của cá nhân phải được nâng lên làm nền tảng cho đề án lương thỏa thuận. Cải thiện mối quan hệ sản xuất, trung thực, thẳng thắn, không đùn đẩy trách nhiệm. Mỗi cá nhân không ngừng làm việc sáng tạo, ai cũng có sáng kiến, hợp lý hóa trong công việc và xây dựng văn hóa của mỗi con người.

Hội nghị sơ kết đã thành công tốt đẹp.

Tổng Giám đốc Công ty phát biểu bế mạc Hội nghị


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN