Công đoàn Công ty cổ phần Sông Ba tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Nguyễn Võ Hiền Trang - Công đoàn SBA   08/05/2023   795   0

Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, BCH Công đoàn SBA khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022 đã chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, phù hợp với quy định cho công tác Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Từ 8:00 đến 11:30 ngày 27/04/2023, Đại hội Công đoàn SBA lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã được tổ chức với sự hiện diện của 69 đoàn viên đại diện cho 100 đoàn viên của toàn SBA. Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có: bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Chủ tịch CĐ EVNCPC; ông Đinh Văn Đức – Ủy viên BTV CĐ EVNCPC, ông Thái Hồng Quân – Bí thư Chi bộ kiêm Chủ tịch HĐQT SBA và ông Đinh Châu Hiếu Thiện – Phó Bí thư Chi bộ kiêm Tổng Giám đốc SBA.

Quang cảnh Đại hội Công đoàn SBA lần VII – nhiệm kỳ 2023 - 2028

Trong nhiệm kỳ VI, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, với sự điều hành linh hoạt của Ban Lãnh đạo Công ty cùng sự động viên kịp thời của Ban chấp hành Công đoàn (BCH) đã giúp tập thể Người lao động (NLĐ) đồng tâm, nhất trí, đoàn kết, tuân thủ các quy định phòng chống dịch, ra sức lao động với nhiều sáng tạo, chủ động để thực hiện tốt nhất kế hoạch sản xuất và nhiệm vụ được giao, thực tế đã đạt được nhiều thành quả tốt đẹp. NLĐ luôn có đầy đủ việc làm, thu nhập được cải thiện, ổn định và tăng dần qua các năm, bình quân năm 2022 đạt 20,36 triệu đồng/người/tháng.

Ông Phan Đình Thạnh – Chủ tịch Công đoàn khóa VI báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2022 và mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028

Với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ nhiều mặt của Ban Lãnh đạo Công ty và Công đoàn EVNCPC, phong trào NLĐ và hoạt động Công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, được NLĐ hưởng ứng tích cực, tập thể Công đoàn SBA đã đạt được nhiều thành tích và nhận được nhiều khen thưởng của Công đoàn cấp trên.

Tổ chức Công đoàn SBA luôn chủ động làm tốt chức năng, vai trò đại diện của tập thể NLĐ, được NLĐ tín nhiệm, vị trí Công đoàn SBA được tôn trọng trong các hoạt động tại SBA, được Lãnh đạo Công ty tin tưởng giao chủ trì tổ chức nhiều hoạt động lớn. Công tác ATVSLĐ, PCCN được đào tạo, tuyên truyền, triển khai thực hiện và theo dõi giám sát thường xuyên nên đã không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố cháy nổ. Việc thực hiện quy chế dân chủ đầy đủ và thực chất; các chế độ chính sách về quyền lợi NLĐ đều được quan tâm bảo đảm thực hiện tốt. Quan hệ giữa NSDLĐ và NLĐ hài hòa, không xảy ra tranh chấp mâu thuẫn, các vướng mắc trong quá trình lao động được Công đoàn phối hợp Công ty giải quyết kịp thời, vì vậy trong nhiệm kỳ VI không có đơn, thư khiếu kiện.

Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó chủ tịch Công đoàn EVNCPC phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó chủ tịch Công đoàn EVNCPC biểu dương những thành tích về SXKD và các hoạt động Công đoàn mà tập thể CBCNV SBA đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đã góp phần trong sự phát triển chung của Tổng Công ty điện lực miền Trung. Bên cạnh những định hướng cơ bản trong phương hướng hoạt động khóa VII như: tăng cường vai trò Công đoàn, củng cố các mối quan hệ giữa nội bộ SBA cũng như với bên ngoài, đảm bảo công tác ATLĐ, ATGT…. nhằm đạt được kết quả SXKD tốt nhất, bà Lê Thị Phương Cẩm nhấn mạnh sự khác biệt: đẩy mạnh công tác Dịch vụ Tư vấn tạo nên vị thế khác biệt cho SBA, tôn trọng sự khác biệt để giải quyết các vướng mắc giữa NLĐ và NSDLĐ, giữa mỗi cá nhân trong tập thể nhằm đảm bảo mối quan hệ hài hòa.

Ông Đinh Châu Hiếu Thiện – TGĐ Công ty phát biểu tại Đại hội

Với mong muốn xây dựng một SBA như ngôi nhà thứ 2 của NLĐ, Ô. Đinh Châu Hiếu Thiện – TGĐ Công ty luôn quan tâm, tạo sự thay đổi môi trường làm việc tốt hơn, văn hóa ứng xử thân thiện, lịch sự, mối quan hệ hài hòa, gắn kết hơn để NLĐ yên tâm công tác, có tâm huyết làm việc lâu dài tại Công ty. Trong nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động của Công đoàn luôn được Ban Lãnh đạo quan tâm hỗ trợ nhiệt tình, các chế độ, quyền lợi của NLĐ luôn được đảm bảo theo hướng tích cực, tốt hơn qui định. Lãnh đạo Công ty và BCH Công đoàn đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và phong trào thi đua thiết thực, tạo khí thế hào hứng cho NLĐ vừa gắn liền với hoạt động phát triển của Công ty.

Cũng trong Đại hội, Ô. Đinh Châu Hiếu Thiện đã công bố kết quả cuộc thi “Ý tưởng thiết kế logo Công ty cổ phần Sông Ba” do Lãnh đạo và BCH Công đoàn SBA phối hợp phát động, tổ chức nhân dịp chào mừng Kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty.

Ô. Thái Hồng Quân và Ô. Đinh Châu Hiếu Thiện tặng hoa cho CBNV đạt giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng thiết kế logo SBA”

Đại hội đã tiến hành bầu cử và lựa chọn các đồng chí vào BCH khoá VII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 thành viên: B. Phan Thị Anh Đào, Ô. Phạm Văn Luận, Ô. Lương Quang Phụng, Ô. Trần Văn Thiện và Ô. Võ Cao Trí; bầu 02 đại biểu đi dự Đại hội công đoàn EVNCPC: Ô. Phan Đình Thạnh và B. Phan Thị Anh Đào.

Đại hội thực hiện bầu cử

Sau Đại hội, BCH khoá VII đã họp phiên thứ I, bầu Chủ tịch Công đoàn là đ/c Phan Thị Anh Đào, Phó Chủ tịch là đ/c Phạm Văn Luận và hoàn thiện các hồ sơ gửi Ban thường vụ Công đoàn EVNCPC chuẩn y Ban chấp hành khoá VII và các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch của nhiệm kỳ 2023-2028.

Ông Đinh Văn Đức (đứng giữa) tặng hoa BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Chia tay các Thành viên BCH nhiệm kỳ 2017-2022 không tham gia nhiệm kỳ mới

Thành công của Đại hội Công đoàn SBA lần thứ VII với nhiều đổi mới về tư duy, nội dung, các mục tiêu phát triển phù hợp với thực tế, đặt biệt chú trọng công tác an toàn lao động, sáng kiến, chuyển đổi số và chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ. Công tác tổ chức Đại hội thành công một phần nhờ vào sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của BCH Công đoàn, sự tham gia tích cực của các Tổ công đoàn bộ phận, còn có sự quan tâm, tạo điều kiện rất nhiều của Ban lãnh đạo Công ty.

Đại hội Công đoàn SBA lần thứ VII bế mạc với khẩu hiệu “CHỦ ĐỘNG, ĐỔI MỚI, VỮNG MẠNH” và đã giao nhiệm vụ cho BCH khoá VII - nhiệm kỳ 2023-2028 thực hiện Nghị quyết của Đại hội theo kỳ vọng của Công ty và Người lao động.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN