Đảng viên trẻ

Võ Anh Tuấn   05/11/2013   1136   0

Tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, ngành Điện Kỹ thuật năm 2005, anh thi tuyển vào làm việc tại Công ty Đầu tư và Phát triển Điện Sông Ba (nay là Công ty Cổ phần Sông Ba). Bắt đầu công việc từ chuyên viên Phòng Kỹ thuật, đến chuyên viên Ban Chuẩn bị sản xuất nhà máy thủy điện Khe Diên, sau đó đảm nhiệm chức danh Trưởng ca vận hành, Tổ phó Tổ vận hành NM Khe Diên. Đến tháng 6/2008, anh được chuyển về công tác tại Phòng Cơ điện Công ty sau khi nhà máy Khe Diên vận hành ổn định, hiện nay là Phó Trưởng phòng Cơ điện. Đó là anh Nguyễn Đăng Hùng.

Dù ở vị trí, chức vụ nào người ta cũng bắt gặp ở nơi anh hình ảnh một người nhân viên, một cán bộ luôn nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được lãnh đạo công ty giao phó. Với đồng nghiệp và đối tác, anh luôn hòa nhã, thân thiện, hợp tác và thể hiện tinh thần cầu tiến.

Khi mới ra trường về làm việc tại Công ty, kiến thức được trang bị ở nhà trường chưa đủ đáp ứng được công việc thực tế, với sự giúp đỡ của lãnh đạo công ty, lãnh đạo đơn vị và đồng nghiệp, anh không ngừng nghiên cứu, học hỏi trau dồi kiến thức chuyên môn và ngoại ngữ để thực hiện tốt nhất công việc được giao. Từ đó anh đã có những đề xuất phương án, biện pháp thực hiện công việc, sửa chữa cải tạo thiết bị, góp phần giảm chi phí và làm lợi cho công ty như: Góp ý và tham gia thực hiện phương án vận chuyển thiết bị cơ điện nhà máy để đáp ứng tiến độ lắp đặt thiết bị trong mùa mưa bão năm 2006; đề xuất loại vật tư cách điện phù hợp trong công tác sửa chữa phần cách điện máy phát năm 2011; sửa chữa động cơ tích năng, biện pháp xử lý rò khí của máy cắt khí SF6; đề xuất ý tưởng và tham gia cải tạo hệ thống van đĩa, kích từ nhà máy năm 2012 (Nhà máy Khe Diên, công suất 09 MW tại tỉnh Quảng Nam). Nghiên cứu điều chỉnh bản vẽ lắp đặt của nhà thầu cung cấp thiết bị trong quá trình lắp đặt làm giảm khối lượng công việc và vật tư lắp đặt năm 2010; đề xuất cải tạo bổ sung mạch bảo vệ lỗi của hệ thống điều khiển máy cắt hợp bộ đầu cực của máy phát năm 2013 (Nhà máy Krông H’năng, công suất 64 MW tại tỉnh Phú Yên và ĐakLak).

Dù rất bộn bề với công việc chuyên môn và công tác quản lý, anh vẫn luôn dành thời gian tham gia nhiệt tình, đầy đủ các hoạt động phong trào của Chi đoàn Thanh niên và Công đoàn công ty. Được sự tin tưởng, tín nhiệm của lãnh đạo công ty, đồng nghiệp và quần chúng, với quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã được vinh dự kết nạp vào Đảng vào ngày 18/10/2013. Là một đảng viên đầy nhiệt huyết và ước mơ, chắc chắn anh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã được Bí thư chi bộ tin tưởng giao phó tại buổi lễ kết nạp Đảng, góp phần xây dựng Chi bộ cũng như Công ty Cổ phần Sông Ba trong bước đường phát triển tiếp theo.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN